Nhằm góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn và lợi ích của nghĩa cử hiến tạng cứu người, thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong thái độ và niềm tin của mọi người đối với việc hiến mô, tạng và kết nối những tấm lòng cao đẹp, nhân ái. Sáng ngày 30/7/2024, UBND huyện Đầm Hà tổ chức Lễ phát động chương trình “Đăng ký hiến mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”.

Đến dự có đồng chí Đỗ Thị Ninh Hường – Bí thư Huyện ủy Đầm Hà, đồng chí Bùi Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Chi hội trưởng Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Bệnh viện đa khoa tỉnh; các phòng, ban, cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà, người dân đăng ký hiến tặng mô, tạng trên địa bàn huyện.

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã được thông tin về ý nghĩa của chương trình “đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Việt Nam đã trải qua hơn 30 năm thực hiện các kỹ thuật ghép thận, gan, tim, phổi, tụy, giác mạc…và đến nay đã làm chủ được các kỹ thuật cao về ghép mô, tạng, sánh ngang với các nước trên khu vực và thế giới. Trung bình một ngày trong toàn quốc có khoảng 30 người bệnh tử vong do không được thay tạng kịp thời. Tại Quảng Ninh cũng đang có tới khoảng 1.000 người mắc bệnh suy thận và khoảng 30% đang nằm trong danh sách chờ ghép thận. Tuy nhiên, nguồn tạng hiến tặng tại Việt Nam, đặc biệt từ người hiến đã chết hoặc chết não còn rất hạn chế.

Một người hiến tạng có thể cứu sống được 8 đến 10 người khác. Bởi vậy, việc đăng ký hiến mô, tạng không chỉ thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái cao cả, nối dài sự sống cho những người bệnh tưởng chừng như đã tắt hết hi vọng với cuộc đời.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Xuân Lợi – Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà đã kêu gọi các cấp chính quyền cùng ngành Y tế, Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Hội liên hiệp Phụ nữ và các đoàn thể trên địa bàn huyện chung tay nhằm thay đổi những suy nghĩ, quan niệm truyền thống, nhận biết chưa đầy đủ của các tầng lớp nhân dân, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ về bản chất của việc hiến tặng mô, tạng và ý nghĩa to lớn của nghĩa cử cao đẹp.

Ngay tại lễ phát động, đã có trên 100 cán bộ, lãnh đạo, nhân viên y tế và người dân đăng ký tham gia hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người. Mong rằng chương trình tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ và nhận được nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái, cùng lan tỏa ý nghĩa nhân văn và nghĩa cử cao đẹp hiến tạng cứu người, hưởng ứng lời kêu gọi và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính “Mọi người dân Việt Nam trưởng thành, không phân biệt giới tính, dân tộc, tôn giáo, tuổi tác, vùng miền: Hãy tình nguyện đăng ký hiến tặng trên tinh thần mở lòng nhân ái – lan tỏa yêu thương – thắp sáng niềm tin – tiếp nối hi vọng – gieo mầm sự sống”.
Mọi người dân có thể đăng ký trực tuyến qua kênh hiến tạng trên trang thông tin điện tử Sở Y tế Quảng Ninh (mã QR bên dưới):
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSemBh5eb-Meye77qW97qljG8G3KnDSlcRzlusN798UEvhdWZA/viewform
Hoặc liên hệ Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà để đăng ký: Bác sĩ Nguyễn Hải Bình ĐT: 0969.791.088

Tổng số người đã xem bản tin này: 77

Trả lời