Nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm, đảm bảo công tác phát hiện sớm và kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, phòng chống lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Trong 2 ngày 12- 13/12/2019, Trung tâm Y tế Đầm Hà đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ xét nghiệm bệnh truyền nhiễm cho các đối tượng là bác sỹ, kỹ thuật viên Khoa Xét nghiệm Trung tâm Y tế Đầm Hà.

Tại buổi tập huấn, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã đào tạo cho các học viên về những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết phục vụ cho công tác xét nghiệm: Kỹ thuật thu thập đóng gói, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm, phòng ngừa và xử lý sự cố trong phòng xét nghiệm, Quản lý chất thải trong phòng xét nghiệm, phương pháp chẩn đoán sởi…

Ngoài ra trong buổi tập huấn các học viên còn được trực tiếp thực hành các kỹ thuật xét nghiệm ELSA phát hiện kháng thể IgM đặc hiệu vi rút sởi tại phòng xét nghiệm Trung tâm Y tế Đầm Hà dưới sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh.

Qua 2 ngày tham gia tập huấn và thực hành, các học viên đã nắm bắt được các kiến thức về chuyên môn để vận dụng trong công việc một cách hiệu quả nhất. Góp phần vào công tác điều trị cũng như phòng chống dịch bệnh, chủ động trong ngăn ngừa dịch lây lan ra cộng đồng.

Tổng số người đã xem bản tin này: 861

Trả lời