Trước tình hình cơn bão số 3 (Tên quốc tế là YaGi) đang tiến gần, ngày 06/09/2024 Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà đã tổ chức cuộc họp khẩn dưới sự chủ trì của Bs. CKI Nguyễn Văn Quảng, Phó Giám đốc trung tâm. Cuộc họp có sự tham gia của các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa/phòng và cán bộ nhân viên tổ cấp cứu lưu động, phòng chống dịch bệnh của trung tâm.

(Bs.CKI Nguyễn Văn Quảng chủ trì cuộc họp )

Mục tiêu của cuộc họp là thông tin về tình hình cơn bão số 3, thực hiện sự chỉ đạo của UBND  huyện Đầm Hà, Lãnh đạo Sở Y tế và lên kế hoạch ứng phó với bão một cách kỹ lưỡng, chu đáo, cẩn thận.

Tại cuộc họp, BS.CKI Nguyễn Văn Quảng, Phó Giám đốc trung tâm đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ giữa các khoa phòng trong công tác phòng chống bão. BS.CKI Nguyễn Văn Quảng yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, đảm bảo an toàn cho người bệnh, máy móc trang thiết bị, cơ sở vật chất, cơ số thuốc… duy trì hoạt động khám chữa bệnh thường xuyên trước, trong và sau bão.

Trung tâm đã kiểm kê và bổ sung đầy đủ các vật tư y tế cần thiết như thuốc men, bông băng, dụng cụ y tế, đảm bảo đủ phục vụ trong mọi tình huống khẩn cấp.

Các khoa phòng được yêu cầu lập danh sách các vật dụng cần thiết và báo cáo ngay để kịp thời bổ sung. Các khoa phòng đã tiến hành kiểm tra và gia cố lại cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khu vực trọng yếu như phòng cấp cứu, phòng khám bệnh. Các cửa sổ, cửa ra vào được chằng chống kỹ lưỡng để tránh bị hư hại do gió mạnh.

Trung tâm đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán bệnh nhân trong trường hợp cần thiết. Các khu vực an toàn đã được xác định và thông báo đến toàn thể nhân viên. Các phương tiện vận chuyển bệnh nhân cũng được kiểm tra và sẵn sàng sử dụng.

Các khoa phòng và bộ phận chức năng được yêu cầu tổ chức trực 24/24 giờ để kịp thời ứng phó với mọi tình huống phát sinh. Mọi thay đổi về thời tiết và diễn biến của bão sẽ được cập nhật liên tục để có phương án xử lý kịp thời.

Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà đã thiết lập kênh liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng của huyện để cập nhật thông tin và phối hợp ứng phó với bão. Các đơn vị liên quan như phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn đều được thông báo và sẵn sàng hỗ trợ khi cần.

Cùng ngày, các đồng chí trong ban giám đốc đã thành lập 3 đoàn đi kiểm tra công tác tình hình phòng chống lụt bão tại các khoa, phòng và các trạm y tế xã, thị trấn, chỉ đạo các trạm chuẩn bị đầy đủ thuốc men để đề phòng có sự cố xảy ra, chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách tốt nhất.

Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà sẽ làm hết sức mình để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân trong cơn bão số 3. Tinh thần trách nhiệm, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ nhân viên sẽ là những yếu tố quan trọng giúp Trung tâm vượt qua mọi khó khăn, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

BS.CKI Nguyễn Văn Quảng khẳng định: “Chúng ta phải luôn sẵn sàng và quyết tâm cao nhất để đối phó với cơn bão. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ sẽ giúp chúng ta bảo vệ được tính mạng và tài sản của nhân dân, đồng thời duy trì hoạt động khám chữa bệnh một cách hiệu quả nhất.

Tổng số người đã xem bản tin này: 96

Trả lời