Nhằm nâng cao kiến thức, hoạt động của chương trình phòng, chống HIV/AIDS cho các cộng tác viên, Y tế thôn, bản, khu phố trên địa bàn huyện Đầm Hà năm 2024. Vào hai ngày 25/9 và 30/9 năm 2024, Trung tâm Y tế Đầm Hà đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức hoạt động chương trình phòng chống HIV/AIDS cho 70 đối tượng là các cộng tác viên, Y tế thôn, bản, khu phố tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đầm Hà.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Tô Thị Hiền – Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS – Y tế công cộng – An toàn thực phẩm – Dinh dưỡng, TTYT huyện Đầm Hà đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Trong đó, lực lượng cộng tác viên, Y tế thôn bản, khu phố đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng, nhất là những nơi vùng sâu vùng xa, những vùng còn gặp nhiều khó khăn. Họ là những “Cánh tay nối dài” của ngành Y tế, là cầu nối giữa cơ sở y tế với người dân. Với sự am hiểu về đặc điểm văn hóa, phong tục địa phương, họ có khả năng truyền đạt thông tin một cách thuyết phục, là nhân tố quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, giúp người dân tiếp cận với những kiến thức về HIV/AIDS, cách phòng, chống HIV/AIDS. Đồng chí cũng đề nghị các học viên cần chú ý lắng nghe, tích cực tham gia thảo luận, đưa ra câu hỏi, vướng mắc, chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Từ đó giúp học viên nắm bắt được các thông tin, hướng dẫn để có thể thực hiện tốt hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên là cán bộ của Khoa KSBT&HIV/AIDS-YTCC-ATTP-DD cung cấp những kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS như: Kiến thức cơ bản về HIV/AIDS; Cách chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS tại nhà; Vai trò quan trọng của chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; Hệ thống cung cấp dịch vụ dự phòng, điều trị HIV/AIDS và quy trình chuyển tiếp, chuyển gửi, giữ các dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh,…

Toàn cảnh lớp tập huấn

Với phương pháp giảng dạy tích cực, bên cạnh cung cấp kiến thức, giảng viên cũng đưa ra những tình huống thực tế để cùng học viên trao đổi, thảo luận, tiến hành giải đáp các vấn đề mà học viên còn thắc mắc về hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Thông qua lớp tập huấn, 70 cộng tác viên, Y tế thôn, bản, khu phố trên địa bàn huyện Đầm Hà đã nắm bắt được những kiến thức, những kỹ năng thiết yếu để thực hiện tốt hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại địa phương, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng một cách bền vững và toàn diện.

Một số hình ảnh tại hai lớp tập huấn

Tổng số người đã xem bản tin này: 56

Trả lời