Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà và UBND các xã, thị trấn ngày 23/2/2022 về việc quản lý Trạm y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác dân số trên địa bàn xã. Căn cứ Kế hoạch số 70 ngày 10/4/2024 về việc triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số Y tế năm 2024 và Kế hoạch số 155 ngày 2/10/2024 “Hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) năm 2024.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các xã, thị trấn phấn đấu đạt và duy trì đạt các chỉ tiêu về Y tế trong thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030 và hướng dẫn xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu y tế thuộc Bộ tiêu chí nông thôn và Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao cấp xã, huyện năm 2024.

Tiêu chí y tế trong Bộ Tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao có 4 nội dung bao gồm: Duy trì đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đạt từ 90% trở lên; tỷ lệ dân số có sổ khám chữa bệnh (hồ sơ) sức khỏe điện tử đạt trên 90%. Tỷ lệ người dân tham gia và sử dụng ứng dụng khám chữa bệnh từ xa (áp dụng đạt cho cả nam và nữ): ≥40%. Đây là một trong những tiêu chí khó với nhiều chỉ tiêu mới. Trong đó, một số xã trên địa bàn huyện còn gặp khó khăn trong triển khai sổ khám chữa bệnh sức khỏe điện tử cũng như sử dụng ứng dụng khám chữa bệnh từ xa.

Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà đã cử 01 đồng chí Công nghệ thông tin thuộc Phòng Kế hoạch nghiệp vụ – Kế hoạch tài chính, thành viên tổ đề án 06 huyện Đầm Hà tham dự hỗ trợ UBND các xã, thị trấn ra quân tổ chức buổi lễ hướng dẫn thực hiện cài đặt và sử dụng Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT) và ứng dụng khám chữa bệnh từ xa (Vtelehealth) cho các trưởng, phó các ban ngành đoàn thể xã, Công an xã và các thành viên Tổ công nghệ số tại các thôn trên địa bàn huyện.

Tổng số người đã xem bản tin này: 52

Trả lời