Hiện nay việc cải tiến chất lượng dịch vụ y tế và đảm bảo an toàn người bệnh là vấn để cốt lõi của công tác khám, chữa bệnh bởi nếu không cải tiến chất lượng các bệnh viện sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn trước những vụ việc tai biến, sự cố y khoa; người bệnh lựa chọn bệnh viện khác; BHXH xuất toán; thiếu kinh phí đầu tư hạ tầng; nợ tiền công ty vật tự y tế…

Trước yêu cầu thực tế đó, sáng ngày 3/8/2024 Trung Tâm Y tế huyện Đầm Hà phối hợp với Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức thành công khóa tập huấn Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh cho hơn 70 cán bộ y tế của Trung tâm y tế huyện Đầm Hà. Khóa tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về quản lý chất lượng và an toàn người bệnh trong bệnh viện cho mạng lưới quản lý chất lượng của Trung tâm, từ đó hướng tới cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai giảng khóa học, BS. CKI Lê Anh Quyến– Phó Giám đốc Trung tâm Y tế nhấn mạnh đến sự cấp thiết của việc cải tiến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trước nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Việc cải tiến nâng cao chất lượng KCB, đổi mới tinh thần thái độ, trang phục, thực hiện tốt quản trị bệnh viện, tăng cường ứng dụng CNTT, bệnh án điện tử, đào tạo nâng cao năng lực quản lý bệnh viện, quản lý chuyên môn…

Bs. CKI Lê Anh Quyến – Phó Giám đốc TTYT phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Hy vọng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, lớp học sẽ thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích, giúp cho bệnh viện thực hiện ngày càng tốt hơn bộ tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện mà Bộ Y tế ban hành.

Giảng viên trực tiếp giảng dạy tại lớp tập huấn là các cán bộ Phòng Quản lý chất lượng – Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí. Trong 3 ngày diễn ra khóa tập huấn từ ngày 3/8-5/8/2024, các học viên đã tích cực học tập về các chủ đề như: Tổng quan về quản lý chất lượng và an toàn người bệnh; 5S; Xây dựng và triển khai Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam; Xây dựng chỉ số chất lượng bệnh viện; Xây dựng quy trình thực hành chuẩn và đề án cải tiến chất lượng bệnh viện… Và đặc biệt là học viên được thảo luận, cập nhật kiến thức, thực hành về nhận diện, báo cáo và phân tích sự cố y khoa. Thông qua các bài giảng, thảo luận và các tình huống thực tế, học viên đã có cơ hội chia sẻ, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm với các đồng nghiệp, giảng viên, trong công tác triển khai hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện.

Cũng tại buổi tập huấn, giảng viên luôn đặt ra các câu hỏi mở như: Làm quản lý chất lượng và an toàn người bệnh ai phải làm? Làm quản lý chất lượng/Cải tiến chất lượng là làm gì? Làm quản lý chất lượng và an toàn người bệnh để được gì?… Các câu hỏi được gợi mở và trả lời thỏa đáng, kèm minh họa bằng hình ảnh thực tế.

Các học viên tham gia sôi nổi trong khóa họa tạo thành các nhóm cùng thảo luận và đưa ra các chỉ tiêu cải tiến chất lượng, vẽ Quy trình thực hiện…

Phát biểu bế giảng lớp tập huấn Bs CKI. Lê Anh Quyến– Phó Giám đốc Trung tâm Y tế đánh giá lớp tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp với tinh thần nhiệt huyết giảng dạy của giảng viên và sự tham gia tích cực, chủ động của các học viên. Đây là một trong những khóa học vô cùng bổ ích góp phần nâng cao kiến thức về quản lý chất lượng bệnh viện, từ đó giúp các cán bộ y tế nhận thức được tầm quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Tổng số người đã xem bản tin này: 56

Trả lời